ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ IV HỘI ĐÁ QUÝ VIỆT NAM

ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ IV HỘI ĐÁ QUÝ VIỆT NAM

Ngày 29/5/2022 tại Trụ sở Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiến, thành phố Hà Nội, Hội Đá quý Việt Nam đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Nhiệm kỳ IV. Đây là Hội cuối cùng trong 17 Hội thành viên của Tổng hội phải tổ chức Đại hội nhiệm kỳ theo quy định từ 2020, tuy nhiên, do ảnh hưởng của Đại dịch Covid, nên phải lùi lại đến nay. Đại hội diễn ra trong bối cảnh cả nước đang trở lại bình thường sau Đại dịch Covid – 19, đây là thuận lợi cho các hoạt động của Hội. Đại hội tổ chức trong 2 ngày (28 và 29/5) cùng với hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tổ chức, cá nhân thuộc Hội Đá quý Việt Nam có hoạt động thương mại về đá quý. Đại diện Tổng hội, đại diện một số Hội thành viên của Tổng hội và mội số Hội chuyên ngành về kinh doanh đá quý, trang sức tp. Hà Nội, tp. Hồ Chí Minh là khách mời tham dự Đại hội.

Theo Báo cáo tổng kết công tác Nhiệm kỳ do TS Hoàng Thế Ngữ, Chủ tịch đương nhiệm trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực hoạt động tích cực, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động hội chợ, triển lãm đá quý và trang sức, nhân các ngày lễ lớn trong nước, quốc tế; tổ chức cho các Hội viên tham dự hội chợ triển lãm quốc tế ở nước ngoài về đá quý, trang sức như ở Thái Lan, Trung Quốc, Myanma, UAE…., mở các lớp bồi dưỡng kiến thức cơ bản về đá quý cho các Hội viên; trao đổi, làm việc với một số đối tác nước ngoài về hợp tác kinh doanh, tìm kiếm thị trường. Hiện nay, Hội đã tập hợp hơn 630 Hội viên ở 9 đơn vị thành viên và nhiều cơ sở kinh doanh đá quý, trang sức ở các địa phương như Hà Nội, Yên Bái, Nghệ An, Đà Nẵng, tp. Hồ Chí Minh.  Trong nhiệm kỳ tới, Hội đặt ra nhiệm vụ tiếp tục kiện toàn tổ chức và hoạt động cho phù hợp tình hình mới, duy trì, phát huy vai trò của công tác truyền thông của Hội, tăng cường trao đổi thông tin giúp các Hội viên tiếp cận với thị trường. Đặc biệt Hội đề xuất đứng ra tổ chức Triển lãm quốc tế về trưng bày hiện vật đá quý Việt Nam trong đó có Bảo vật Đá quý quốc gia; tổ chức Hội thảo khoa học về tiềm năng đá quý ở Việt Nam và đề xuất với cơ quan quản lý về điều chỉnh, bổ sung các chính sách về quản lý hoạt động thăm dò, khai thác, tác chế, kinh doanh, đấu giá đá quý ở Việt Nam. Hội đặt ra kế hoạch thành lập các Trung tâm nghiên cứu và thẩm định đá quý ở các địa phương và lập trang website của Hội.

Hoi Dq Anh1

Ảnh 1: Toàn cảnh Đại hội

Hoi Dq Anh 2

Ảnh 2: Trao Bằng khen của Tổng hội cho tập thể, cá nhân Hội Đá quý

Hoi Dq Anh3

Ảnh 3: BCH Nhiệm kỳ IV ra mắt

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 32 Ủy viên, Ban Kiểm tra gồm 3 Ủy viên. TS. Hoàng Thế Ngữ được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Đá quý Việt Nam nhiệm kỳ IV (2022 – 2027)

Tin Văn phòng Tổng hội